Một dự án tại quận Bình Thạnh đang tạo nên “cơn sốt” đối với nhiều nhà đầu tư vốn đã quá sành sỏi khi rót vốn ở khu vực này nhờ vị thế liền kề quận trung tâm, hệ thống tiện ích phong phú, có ưu thế gần mảng xanh Văn Thánh và tuyến metro.
Đặc biệt, các dự án dọc theo các tuyến metro trở thành “tâm điểm” của thị trường với hàng loạt các dự án đang triển khai nhờ khả năng sinh lời cao. Một nghiên cứu của CBRE Việt Nam từng chỉ ra rằng, các bất động sản nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số 1 chạy qua bao gồm quận Bình Thạnh được chào bán với mức giá nhỉnh hơn dao động trong khoảng 2 - 5%, so với các căn hộ có mức độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị.
Ngoài khả năng sinh lời trong ngắn hạn, thì trong dài hạn các dự án nằm trong khu vực metro cũng mang lại hiệu quả đầu tư cao. Theo khảo sát mới về thị trường bất động sản, các dự án dọc tuyến metro đều dự báo hiệu suất sinh lợi sẽ đạt từ 8 – 45%/ năm. Thậm chí, theo CBRE, trong tương lai, khi tuyến metro đi vào hoạt động, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng 10 - 20% so với giá đất ở các khu vực khác.
“Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận vay mua nhà. Hai yếu tố này được xem là nguyên nhân thúc đẩy số lượng và giá cả giao dịch trên thị trường bất động sản ở thành phố tăng như thời gian qua. Đặc biệt, 2018 sẽ là năm bùng nổ của thị trường bất động sản TP.HCM và sẽ có rất nhiều chủ đầu tư bung hàng vì đã chuẩn bị mọi thứ trong năm 2017.
Khu Đông và khu vực Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường trong năm tới. Giá bán trong năm 2018 được kỳ vọng sẽ tăng trung bình 3%. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng 5%, phân khúc bình dân và trung cấp có mức tăng thấp hơn là 1,5%”
Với thị hiếu người dân Việt Nam thì bất động sản gắn liền với đất vẫn được ưu chuộng, tuy nhiên nguồn cung hiện tại của phân khúc này là khá hạn chế. Trong khi đó, nguồn cung thị trường căn hộ khá dồi dào và được phát triển tại những khu vực có vị trí tốt như quận 2 và 7.
Hai loại hình sản phẩm này không có tính cạnh tranh trực tiếp với nhau mà sẽ cùng nhau tạo ra sự đa dạng để có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng với những mục đích khác nhau