Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Bán đất khu tây sài gòn: quận 12, củ chi , hóc môn, bình chánh , long an

Mặc dù “ít ồn ào” hơn các điểm sốt đất đang diễn ra tại TP.HCM như tại huyện Cần Giờ, quận 9, quận 2 và Thủ Đức, nhưng khu Tây cũng đã nóng lên với loại hình “đất nền khu dân cư” hoặc nền “đất đô thị”. Thông tin bán đất tại quận 12 , hóc môn , long an , củ chi bình chánh xuất hiện ngày càng nhiều trên website pghouse.vn

Đồ án quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 tầm nhìn sau năm 2020 vừa bổ sung thêm mạng lưới bus nhanh BRT. Trong đó, có tuyến bus nhanh số 3 (Bến Bạch Đằng - công viên phần mềm Quang Trung) và tuyến số 7 (Bến Thành - bến xe An Sương)… kết nối khu Tây đến các quận trung tâm, được xem là những tuyến bus tiềm năng. 

Hiện quỹ đất sạch khu Tây còn tương đối, áp lực dân số chưa cao, mặt bằng giá của khu Tây thấp hơn thị trường. Đặc biệt, khu Tây đang sở hữu hệ thống giao thông và tiện ích ngoại khu đồng bộ, hạ tầng tiếp tục được mở rộng và có sức ảnh hưởng đến giá trị bất động sản hiện hữu hoặc sẽ hình thành trong tương lai.

Đầu tiên phải kể đến tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) - tuyến metro xương sống của TP HCM; số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh - Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân), giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.

Ngày 19/1 vừa qua, dự án xây dựng hầm chui An Sương tại quận 12 và huyện Hóc Môn đã tiến hành khởi công với tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng, giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực này, đồng thời tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh. 

Loại hình đất nền phổ biến tại khu Tây TP.HCM là các nền đất nằm gần khu công nghiệp, với giá chào bán quanh mức 4-7 triệu đồng/m2. Cụ thể, các nền có diện tích bình quân 5mx20m, giá bán ra 300-600 triệu đồng.

Anh V, một nhà đầu tư đất cá nhân, cho biết đất khu Tây TP.HCM khu vực giáp ranh huyện Đức Hòa, Long An chủ yếu được khai thác cho thuê nhà xưởng, cho thuê nhà trọ. Loại hình nền đất cho người tiêu dùng cuối, tức người mua để ở, vẫn còn ít. Đây cũng là lý do gần đây thị trường khu vực Bình Chánh, Bà Điểm, Hóc Môn, mới bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều dự án khu dân cư tự phát với lời rao “đất đô thị” hoặc “đất khu dân cư”, thực chất là đất nền từ các dự án được phân lô.

Phân lô bán nền đang trở thành xu hướng tại khu vực Tây TP.HCM dọc theo tỉnh lộ 10, trục Lê Minh Xuân, Nguyễn Văn Giàu khu vực giáp ranh tỉnh Long An.

Ngoài những quy hoạch đang được triển khai, khu Tây còn sở hữu những điểm giao thông quan trọng của Sài Gòn, là cửa ngõ kết nối với các tỉnh lân cận thông qua nhiều tuyến đường cao tốc như TP HCM - Trung Lương, quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, những quy hoạch đô thị đề xuất Hóc Môn và Bình Chánh lên quận, ảnh hưởng tích cực đến giá trị bất động sản khu Tây, hình thành nên những khu đô thị mới đầy tiềm năng. 

Một số nhà đầu tư có kinh nghiệm cho rằng đất tại khu Tây TP.HCM có độ thanh khoản thấp hơn khu Đông, biên độ lợi nhuận thấp hơn, do đặc thù khu vực này tập trung nhiều khu công nghiệp và nhà xưởng, mức độ đầu tư cho hạ tầng không bằng các quận phía Đông. Do vậy, giá trị đất bán ra thấp hơn, đối tượng khách hàng tiêu dùng cuối là công nhân, lao động phổ thông, người địa phương hoặc các gia đình người trung lưu tại TP.HCM chưa có nhà ở.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE