Năm 2014, khi đại gia bán lẻ Nhật Aeon khai trương siêu thị Aeon Mall đầu tiên của mình tại quận Tân Phú (TP HCM), nhiều nhà phân tích về kinh doanh và một số chuyên gia về bất động sản từng e ngại Aeon sẽ gặp thất bại, bởi siêu thị này nằm ở vùng ven, xa trung tâm. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh Aeon Mall Tân Phú là một trong những siêu thị có thể xem là thành công nhất đến thời điểm hiện nay tại Việt Nam.
Vị trí, giá bán, tiện ích, uy tín của chủ đầu tư… thực tế điều gì là nguyên nhân khiến khách hàng ví các dự án bất động sản , mua bán nhà tại khu vực quận Tân Phú (TPHCM) đang hút khách như “thỏi nam châm”?
Một chiến lược quan trọng của Aeon Mall khiến họ đã tự thay đổi cuộc chơi, định vị lại khách hàng khi hướng đến đối tượng chính là tầng lớp trung lưu và bình dân khi tìm mua bán nhà tại quận tân phú. Trong bán kính 15 phút đi bằng xe máy, số lượng dân cư xung quanh thuộc 4 quận Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân và Tân Bình đạt 1,8 triệu người, là khu vực có mật độ dân số cao. Điều này đã khiến cho siêu thị này có được sức mua lớn.
Các căn hộ tại RichStar được bàn giao hoàn thiện với các thiết bị thông minh lắp đặt sẵn, giúp chủ nhân có thể điều khiển hệ thống an ninh, đèn chiếu sáng, máy điều hòa nhiệt độ, tivi,… qua điện thoại di động hay tablet. “Tôi thì mê công nghệ thông minh trong căn hộ, còn hai mẹ con lại thích thú với khu mua sắm và hai hồ bơi lớn tại đây. Thay vì cả tháng mới được đi bơi 1-2 lần, khi về RichStar thì bé muốn đi lúc nào cũng được”, anh Huy chia sẻ.
Hạ tầng được đầu tư và tiềm năng phát triển Tân Phú khiến nhiều nhà đầu tư ngoại cũng tham gia thị trường khu vực. Cư dân có thể thụ hưởng tất cả các tiện ích mà không cần phải tới các quận 1 hay 3 như trước đây.
Khu Tây, điển hình là Tân Phú với đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa mở rộng có vốn đầu tư 10 triệu USD, kênh Tân Hóa - Lò Gốm vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng đã hoàn thiện; đặc biệt tuyến metro số 6 dài 5,6 km, trải dọc từ Bà Quẹo - Âu Cơ - Lũy Bán Bích - Tân Hòa Đông - vòng xoay Phú Lâm sẽ hình thành trong tương lai. "Đất lành chim đậu" nên ghi nhận cuộc đổ bộ của những thương hiệu ngoại về giải trí, ẩm thực, y tế, giáo dục: siêu thị Aeon Tân Phú, Aeon Mall Bình Tân của ông chủ Nhật, Gamuda Berhad - Malaysia, Nike, CGV… làm Tân Phú được chọn là nơi an cư của nhiều cư dân trẻ thành phố và người dân ngoại thành đổ về làm ăn lập nghiệp.