Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Đà Nẵng xây dựng thêm nút giao thông khác mức với kinh phí dự kiến hơn 500 tỷ đồng.

Ngày 20/5, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết sắp tới Sở sẽ trình lãnh đạo thành phố và Thành ủy phương án cải tạo nút giao thông phía tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Kinh phí dự kiến khoảng 520 tỷ đồng.

Hai nút giao thông này thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Một phần do lượng phương tiện không ngừng tăng lên, riêng Đà Nẵng đã có tới 900.000 xe máy và trên 70.000 ôtô, chưa kể xe từ các địa phương khác đến.

Phương tiện lưu thông qua nút giao thông cầu Rồng giờ cao điểm. Ảnh: Camer0511.

Phương tiện lưu thông qua nút giao thông cầu Rồng giờ cao điểm. Ảnh: Camer0511.

Mới đây, ngành giao thông Đà Nẵng đã phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội cầu đường tổ chức Hội thảo lấy ý kiến phản biện từ các chuyên gia.

Yêu cầu đặt ra khi cải tạo các nút giao thông này là hạn chế tối đa việc thay đổi cảnh quan khu vực và giải phóng mặt bằng, đặc biệt phía tây cầu Rồng có Cổ viện Chàm; đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng qua các nút lân cận, tránh hình thành điểm ùn tắc mới...

Ông Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Khoa học - Kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng, cho biết việc xây dựng các nút giao thông khác mức này là cần thiết để giảm tải ùn tắc theo hướng từ sân bay về các khu khách sạn, resort bên quận Sơn Trà.

Giao thông qua nút cầu Trần Thị Lý. Ảnh: Camera0511.

Giao thông qua nút cầu Trần Thị Lý. Ảnh: Camera0511.

Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, tính phù hợp so với quy hoạch được duyệt và kết quả từ mô hình, các chuyên giao đều nghiêng về phương án làm hầm chui, thay vì làm cầu vượt.

Nút giao phía tây cầu Rồng sẽ có hai phương án khác mức gồm một hầm chui, và phương án hai hầm (một hầm nối liền đường Trần Phú sang đường 2/9, một hầm nối liền đường Bạch Đằng với đường 2/9 và đường Bạch Đằng nối dài), mỗi hầm dài 120 m.

Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý được đề xuất làm hầm từ đường Duy Tân chui qua nút giao đường Núi Thành. Trục đường 2/9 giao cắt với bùng binh cầu Trần Thị Lý sẽ làm cầu vượt thép.

Ông Tô Văn Hùng - Trưởng Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, việc đầu tư  các nút giao thông này là cần thiết. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ hầm chui cầu quay sông Hàn, ông cho rằng các nút giao tiếp theo phải được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp khác như điều tiết giao thông qua các cầu, phân luồng từ xa...

Theo Nguyễn Đông ( VNexpress)

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE