Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Mua bán nhà quận bình thạnh - lưu ý hợp đồng đăt cọc

Khi mua bán, chuyển nhượng tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là nhà cửa, đất đai thì thường sẽ không tránh khỏi xảy ra những tình huống rủi ro. Hơn nữa giá cả nhà cửa, đất đai lại không ngừng biến động. Rất nhiều trường hợp sau khi đã kí kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhưng bên bán nhà vẫn hủy hợp đồng vì có người trả giá cao hơn dẫn đến những thiệt hại phát sinh mà người mua phải gánh chịu, ngay cả khi các bên đã tiến hành đặt cọc đảm bảo cho việc mua bán, cho thuê nhà bình thạnh 

Trước khi kí kết hợp đồng đặt cọc giao dịch mua bán nhà bình thạnh 

Thứ nhất, trước khi kí kết hợp đồng đặt cọc, người mua nhà cần phải xác định về tính hợp pháp của bất động sản như: bất động sản đó đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) không, bất động sản có đang trong quá trình tranh chấp hay có đang là đối tượng đảm bảo của một giao dịch nào đó hay không như cầm cố, thế chấp… bên cạnh đó cũng cần xác định rõ loại đất đang giao dịch để phù hợp với mục đích sử dụng.

Thứ hai, cần phải xác định ai là chủ sở hữu, sử dụng của bất động sản, là sở hữu cá nhân hay là đồng sở hữu. Chủ sở hữu, sử dụng bất động sản phải là người có đầy đủ trách nhiệm dân sự khi giao dịch.

Khi tiến hành kí kết hợp đồng đặt cọc

Việc đầu tiên cần xác định là chủ thể sẽ kí kết hợp đồng, chủ thể ký kết sẽ là chủ thể có tên trong GCN hoặc giấy tờ tương đương. Trường hợp có giấy ủy quyền từ chủ sở hữu thì cần phải xác định giới hạn ủy quyền của người được ủy quyền để không xảy ra trường hợp vượt quá giới hạn ủy quyền. Việc ủy quyền phải được thành lập bằng văn bản và có công chứng thì mới được xem là hợp pháp. 

Có rất nhiều lý do để con người ta mua nhà như: để an cư, để thoát khỏi cảnh ở trọ, mua để có cái gọi là tài sản cho mình ăn xài tiết kiệm, ….nhưng nhà mình mua không chỉ để mang nợ vào người mà phải tính sao cho hợp lý nhất. Vậy mua thế nào thì đây là câu trả lời: 

Bạn có thể nhìn vào những người giàu là có thể hình dung được. Họ giàu nhưng không cầm hết nguyên cục tiền để mua cái họ thích. Họ đâu phải “khờ” mà làm ra cho đã rồi ôm nó đi đổ hết tiền trong 1 chỗ đâu nhe. 
Căn nhà có giá trị không nhỏ. Dù có 5 tỷ, thừa sức cầm cục 3 tỷ đi mua 1 căn. Nhưng họ sẽ không bao giờ cầm hết 3 tỷ đi mua 1 căn nhà.Vì tiền đã đi là tiền NGU, tiền đổi lấy 1 căn nhà là tiền đã chết.
Cho nên họ sẽ không dại dột giết chết tiền của họ. Họ muốn mua nhà 3 tỷ ư? Dùng 700 triệu để đặt cọc nhàsau đó vay trả từ từ. Số tiền kia để họ chia ra kiếm lời để trả tiền vay đó. Tính ra cuối cùng căn nhà có, 5 tỷ vẫn còn đó không hao hụt bao nhiêu cả.
Ngành nào cũng vậy, đầu tư là nguy hiểm, là đi kèm rủi ro (lợi nhuận đi kèm với rủi ro, lợi nhuận càng cao, mức độ rủi ro càng lớn). Nếu như người ta thông minh nghĩ ra được những đồng lời sau khi mua bán nhà thì họ cũng nhìn ra được những rủi ro của nó.

Báo chí đưa tin hoài, bất động sản là ngành nghề làm giàu cho nhiều người nhưng cũng cướp đi không ít những tài sản của nhiều người. Nếu như tính tới trường hợp lấy hết tiền của mình đem đi đầu tư bất động sản thì sơ suất gì là mất tất cả. Nhưng nếu vay tiền NH thì thường phải thế chấp chính căn nhà đó. Mà tài sản đem đi thế chấp NH thì NH cũng can thiệp xem tính chất hợp pháp căn nhà đó ntn, rồi định giá, rồi xem thủ tục giấy tờ,...tính ra cũng phần nào kiểm tra giúp họ 1 phần rủi ro rùi. Và từ đó NH sẽ là chỗ dựa khi có ai tranh chấp, khiếu kiện hoặc làm giả giấy tờ he.
Để được gọi là “người thông minh” thì họ đã biết cách làm ra tiền và giữ tiền khôn ngoan như thế nào ai cũng biết rồi. Do đó, tiền họ để ở rất nhiều nguồn, từ cổ phiếu, nhà băng, vàng, đồ gỗ, đồ cỗ ...cho tới hàng hóa, công việc kinh doanh của họ. 

Bạn muốn mua nhà quận bình thạnh nhưng điều kiện kinh tế không cho phép? Đừng lo lắng, áp dụng ngay những cách tiết kiệm tiền hiệu quả mà PGhouse.vn  muốn giới thiệu đến bạn qua bài viết dưới đây: 

1. Tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm

Đây là cách tốt nhất để bạn tiết kiệm. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có dịch vụ tự động trích một khoản tiền từ tài khoản chi tiêu của bạn để chuyển vào sổ tiết kiệm có kỳ hạn với lãi suất cao hơn

2. Bỏ heo kiểu mới

Hãy thử trò chơi và bài học tiết kiệm của tuổi thơ chúng ta theo một kiểu khác. Bạn không cần mua heo đất cũng chẳng cần lọ hay hộp đựng tiền, chỉ cần chiếc ví của bạn có nhiều hơn một ngăn có thể để tiền (có thể là ngăn có dây kéo kín). Hãy tập cho mình thói quen, mỗi lần chi tiền để làm bất cứ việc gì thì đều bỏ vào ngăn bí mật này một số tiền nhỏ cố định

3. Tích cực mượn thay vì mua

Hãy cẩn thận và đọc kỹ, chúng tôi không khuyên bạn thay vì mua thì mượn và dùng ké mọi thứ của người khác, bạn sẽ dễ trở thành “quái vật” ki bo bủn xỉn trong mắt mọi người.

Bạn có thể mượn bạn bè tài liệu, sách, túi du lịch, trang phục và phụ kiện cho dịp đặc biệt (vì họ hẳn cũng rất nuối tiếc những bộ đầm chỉ có thể mặc 1-2 lần), đồ dùng du lịch và cả đồ công nghệ (nếu bạn chỉ dùng trong vài ngày). Bạn có thể thuê sách truyện và phim ảnh, hãy mừng vì giờ đây chúng ta có dịch vụ đọc sách và xem phim trực tuyến với giá vô cùng rẻ so với việc bỏ tiền mua sách giấy, đĩa phim hay vé xem phim. Bạn cũng cần có ý thức bảo quản và sử dụng đồ mượn cẩn thận hơn cả đồ đạc của mình, đó vừa là cách để tiết kiệm vừa là để bảo vệ uy tín của chính mình – thứ mà không tiền nào có thể mua được.

4. Hãy chọn giá đúng !

Đó không phải là trò chơi trên truyền hình, đó là việc bạn nên làm cho mỗi lần quyết định chi tiền mua sắm. Trừ khi bạn muốn mua một món độc chỉ có duy nhất một người bán (những thứ như thế rất hiếm và cũng thường không cần thiết), hãy tham khảo giá trước khi mua, đừng vội vã mua ngay khi bạn thậm chí còn chưa tìm hiểu món này có ai khác bán nữa không.

5. Kiểm soát chi phí viễn thông

Chi phí này bao gồm phí điện thoại, internet và truyền hình cáp, đó là khoản chi phí cần thiết để duy trì sự liên kết với thế giới trong cuộc sống hiện đại và đó cũng là khoản đầu tư cần thiết cho công việc và các mối quan hệ xã hội. Nhưng hầu hết chúng ta chi nhiều cho viễn thông hơn những gì mình cần và sử dụng.

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE