Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Quận Bình Thạnh TPHCM có thêm đường Lê Văn Duyệt

Sáng 16-9, tại Di tích Lịch sử- Văn hóa Lăng Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh - TP HCM) đã diễn ra Lễ Giỗ lần thứ 188 Đức Thượng Công Tả quân Lê Văn Duyệt (1832-2020).

Tại đây, Quận ủy- HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ quận Bình Thạnh cũng đã tổ chức lễ công bố đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu) thành đường Lê Văn Duyệt.

Đến dự có Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tô Thị Bích Châu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Hoàng Song Hà cho biết để phát huy truyền thống hào hùng của vùng đất Gia Định xưa; đánh giá đúng công lao, tài năng của Đức Tả quân Lê Văn Duyệt với vùng đất Sài Gòn, Gia Định cũng như trong việc mở mang bờ cõi đất nước, đồng thời theo ý kiến của nhân dân quận Bình Thạnh mong muốn có một con đường mang tên Lê Văn Duyệt, tháng 10-2019, Quận ủy- UBND quận Bình Thạnh báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy- UBND TP HCM chủ trương đề xuất đặt tên đường Lê Văn Duyệt trên địa bàn quận Bình Thạnh.

TP HCM: Chính thức có tên đường Lê Văn Duyệt cạnh Lăng Ông - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP HCM dự lễ công bố đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu) thành Lê Văn Duyệt

Đến tháng 3-2020, UBND quận phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lấy ý kiến của MTTQ và các tổ chức đoàn thể quận; lấy ý kiến của tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân phường 1, phường 3 tại khu vực có tuyến đường dự kiến đổi tên là Lê Văn Duyệt.

"Mặt trận, các tổ chức đoàn thể từ quận đến phường và nhân dân đều thống nhất chủ trương đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng thành đường Lê Văn Duyệt" -Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho hay.

Sau khi lấy ý kiến các đơn vị liên quan và được thống nhất, UBND TP đã trình HĐND TP về chủ trương đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) thành Lê Văn Duyệt. Tại kỳ họp lần thứ 20 ngày 11-7-2020, HĐND TP đã thông qua việc đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) thành Lê Văn Duyệt.

TP HCM: Chính thức có tên đường Lê Văn Duyệt cạnh Lăng Ông - Ảnh 2.

Từ nay, TP HCM có tên đường Lê Văn Duyệt cạnh Lăng Ông Bà Chiểu thờ Tả quân Lê Văn Duyệt

Theo Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, việc đổi tên đường Lê Văn Duyệt có ý nghĩa rất quan trọng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Ông cho biết sau buổi lễ này, quận Bình Thạnh sẽ có hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ dân thay đổi, bổ sung hồ sơ, địa chỉ nhà đất, giấy tờ, hộ khẩu, CMND ... để đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân.

Có mặt tại buổi lễ, ông Lê Văn Hòa, hậu duệ đời thứ 6 của Đức Tả quân Lê Văn Duyệt bày tỏ sự xúc động: "Rất cảm kích và tri ân lãnh đạo TP, quận Bình Thạnh và nhân dân đã đồng thuận trong việc đổi tên đường Lê Văn Duyệt. Đây là niềm vui của gia tộc Lê Văn và những người tôn kính Đức Tả quận Lê Văn Duyệt". Ông Hoà cho biết rất tự hào vì tổ tiên đã có những đóng góp to lớn cho đất nước, nhất là vùng đất Nam Bộ và được nhân dân thờ phụng suốt 188 năm nay. 

Phan Anh ( NLD ) 

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE