Đăng nhập Đăng tin BĐS

 

Ý tưởng xây dựng trụ sở HĐND, UBND TP.HCM

TTO - Ý tưởng xây dựng trụ sở HĐND, UBND TP.HCM được công ty Gensler, Mỹ, thiết kế. Toàn bộ ý tưởng về trụ sở mới này đang được trưng bày ở Trung tâm Triển lãm Thành phố số 92 Lê Thánh Tôn, Q.1 lấy ý kiến của người dân đến hết tháng 4-2018.

Theo ý tưởng thiết kế của công ty Gensler (Mỹ) nhìn từ xa, khối nhà phía sau của trụ sở UBND TP như một quả đồi bề mặt phủ cây xanh. Mặt trước trụ sở nhìn ra sông Sài Gòn, trong phong thủy gọi là vị trí tiền án, hậu chẩm, minh đường. Ngôi nhà nhìn mặt ra sông, tựa lưng vào núi.

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 3.

Mặt bằng tầng trệt của tòa nhà với thiết kế giao thông nội bộ, giải quyết được bài toán giao thông cho khu vực vốn đã thường xuyên kẹt xe.

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 4.

Nhìn từ góc đường Đồng Khởi - Lý TựTrọng, tòa nhà với những đường cong uyển chuyển và hiện đại. Các thanh lam ngang thông minh có thể tự điều chỉnh độ nghiêng theo ánh nắng mặt trời để che chắn cho các phòng chức năng bên trong.

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 5.

Khoảng sân trong ở hầm B1 và B2 của công trình. Đây là không gian công cộng, vừa là khoảng thông tầng, lấy sáng cho hai tầng hầm - văn phòng làm việc của khối nhà mới. Người dân có thể di thông từ đường Pasteur qua phần công trình này để về phía công viên Chi Lăng.

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 6.

Khối nhà mới có 6 tầng nổi, 4 tầng hầm, vừa đủ chỗ làm việc các cơ quan như HĐND, UBND TP và 8 sở ngành. Tuy nhiên, công trình không cao hơn quy hoạch của khu vực.

 

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 7.

Phối cảnh công trình nhìn từ đường Lý Tự Trọng.

Trụ sở UBND TP.HCM mới có thế minh đường, hậu chẩm - Ảnh 8.

Hình khối truyền tải thông tin kiến thức và dòng chảy là ý tưởng thiết kế chủ đạo của công trình.

Theo D.N.HÀ ( Tuổi Trẻ )

 

Tin tức BĐS khác

CENLAND Miền Nam chính thức phân phối Hưng Phát Green Star

CENLAND Miền Nam được CĐT Hưng Lộc Phát tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị phân phối chính thức của dự án Hưng Phát Green Star (Quận 7, TP.HCM). Đây là dự án biệt thự phố hiếm hoi liền kề khu Phú Mỹ Hưng và có số lượng rất giới hạn chỉ 111 căn.

Trung tâm thương mại tại chung cư: Đầu tư trước mắt, nuôi nguồn thu lâu dài

Năm 2017 được cho là năm “trỗi dậy” của bất động sản phía Tây Hà Nội với hàng loạt dự án được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, trung tâm thương mại tại khối chung cư là một trong những tiện tích tạo nên điểm nhấn, sức hút riêng của mỗi dự án.

Hà Nội chấp thuận chuyển chức năng 2 tòa căn hộ khách sạn dự án Imperia Sky Garden sang chung cư

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8842/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở, nhà trẻ, trường học tại khu đất số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau thưởng Tết lớn

Thưởng Tết cao là một trong những chính sách được doanh nghiệp bất động sản tính toán đến để giữ chân môi giới.

Liên hệ Zalo PGHouse
Liên Hệ PGHOUSE